บทสรุป Thailand Drift Series (TDS 2014) สนามที่ 2

                  สิ้นสุดแล้วสำหรับ Thailand Drift Series 2014 (TDS 2014) สนามที่ 2 ประจำวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2557 ณ สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา เก็บคะแนนเพื่อชิงถ้วย พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และชิงเงินรางวัลรวมกว่า 600,000 บาท (3 สนาม) ในงานนี้มีนักแข่งที่เข้าร่วมกว่า 100 ชีวิต คัดเลือกจนเหลือผู้เข้ารอบ Qualify คลาสละ 32 คน และจับคู่แข่งขันกันเพื่อหาแชมป์ในแต่ละคลาส

          ความมันส์ของสนามที่ 2 เริ่มขึ้นวันที่ 28 พฤศจิกายน โดยจะเปิดให้นักแข่งมาประชุมฟังกติกาและบอกไลน์การให้คะแนน จากนั้นก็เริ่มให้นักดริฟท์มาซ้อมกันก่อนเพื่อให้นักแข่งได้ชินกับสนามก่อนที่จะสู้ศึกจริงในวันรุ่งขึ้น



          บรรยากาศในงานการแข่งขันของสนามที่ 2 ต้องบอกเลยว่าคึกคักไม่แพ้สนามที่ 1 ทั่วทั้งสนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา เต็มไปด้วยบูธสินค้าจากแบรนด์ดังต่างๆ เช่น True Vision, PTT, Liqui Moly, M-150 รวมถึง BoxzaRacing.com ของเราด้วย



          เช้าวันที่ 29 พฤศจิกายน จะเป็นการเปิดสนามซ้อมสะบัดท้ายของนักแข่ง Class B ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 10.00 น. ก่อนที่จะต่อด้วยการแข่งขันของ Class A ตกค้างรอบ 8 คันสุดท้ายมาจากสนามที่ 1 ยกมาแข่งขันเพื่อหาแชมป์กันในสนามที่ 2 โดยแชป์ตกเป็นของ ดาวิเด โดริโก้ หรือ ดีเจเดย์ จากทีม PTT Performa Drift Team ที่ออกลวดลายสะบัดท้ายสู้กับ Emmanuel Amandio นักดริฟท์ชาวอินโดนีเซีย จากทีม Achilles Moods Gallery ได้สดกว่าทำให้เอาชนะไปได้ ทำให้ Amandio คว้าที่ 2 ประจำการแข่งขันไป ส่วนการขับเคี่ยวชิงที่ 3 ระหว่าง สรานนท์ พรพัฒนารักษ์ จากทีม Overdrive M-Strom 3M 3K กับ ชัยยศ ชัยยศบูรณะ จากทีม Zeetex ผลออกมา นนท์ Overdrive เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเอาชนะ หนึ่ง Zeetex ไปได้ ส่งผลให้ คว้าที่ 3 ไปครอง



          ถัดมาที่การแข่งขันของ Class B ในรอบ Qualify 32 คัน Class B ของสนามที่ 2 มีทั้งนักแข่งหน้าเก่าและหน้าใหม่ปนกันผ่านเข้ามาในรอบนี้ ทั้งเบิร์ด SK พลัชล และ บอม ขั้นเทพ อันดับ 1 และ อันดับ 2 จาก Class B สนามที่แล้ว ต่างผ่านเข้ารอบและมาเจอกันในรอบ Battle 8 คันสุดท้าย ซึ่งผลการแข่งขันเบิร์ดเฉือนชนะ และผ่านเข้ารอบ Semi Final 4 คันสุดท้าย ส่วนผลงานของ เบิร์ด Sk ยังคงทำได้ดีในทัวร์นาเม้นท์นี้ สามารถผ่านเข้าไปยังรอบชิงชนะเลิศได้ โดยพบกับ จิ๊บ ที่มีฉายาสุดแปลกว่า จิ๊บ ไข่เขียว จากทีม Whale Marina
SK พลังชล Jinyu Drift Taem ทั้งคู่ต่างทำผลงานได้ดี แต่เบิร์ดเป็นฝ่ายที่ออกลวดลายได้คมกว่า ทำให้คว้าแชมป์ Class B ประจำ Thailand Drift Series 2014 สนามที่ 2 ไปครอง ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อาร์ท Zeetex



          มาถึงวันที่ 2 ของ Thailand Drift Series 2014 (TDS 2014) เป็นการแข่งขันของ Class A ทั้งหมด โดยช่วง Qualify หา 32 คันที่เข้ารอบ น่าแปลกใจตรงที่ว่าคะแนนในรอบ ควอลิฟาย นั้นสูงมาก 32 คันที่ผ่านเข้ามา มีคะแนนไม่ต่ำกว่า 98 คะแนนเลย ถือว่ามาตรฐานสูงมากสำหรับสนามนี้



          หลังจากจบการแข่งขันรอบควอลิฟายก็พักเบรคด้วยขบวนพาเหรดของงานประจำสนามที่ 2 ปีนี้ขบวนยิ่งใหญ่อลังการมาก เต็มไปด้วยนักแข่ง และพริตตี้ที่เป็นสีสันของงาน ซึ่งเป็นกันเอง สามารถให้ผู้ชมถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด ถือเป็นสิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างของงาน

          และแล้วก็ถึงเวลาตัดสินของ Class A หลังจากการขับเคี่ยวทั้ง 32 คัน ก็ถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเป็นการเจอกันระหว่าง เอส West Lake และ ดีเจเดย์ PTT ซึ่งเอสดาวรุ่งพุ่งแรงเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า ทำให้ได้แชมป์ไป แต่รอบชิงชนะเลิศคงไม่ได้แมตช์ที่ดีที่สุด



          แมตช์ที่ดีที่สุดและมันส์ที่สุดคงเป็นรอบรอบชนะเลิศคู่ที่ 2 ระหว่าง กีกี้ กระทิงแดง กับ ดีเจเดย์ PTT ซึ่งต้องแข่งกันใหม่ถึง 3 รอบ ก่อนเดย์จะชนะไปด้วยคะแนนรวมของรอบที่ 1 ดีกว่าทำให้เดย์ผ่านเข้ารอบชิงไป



          จบไปแล้วนะครับสำหรับ Thailand Drift Series 2014 (TDS 2014) สนามที่ 2 ส่วนสนามที่ 3 จะเริ่มขึ้นตอนเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า หากทีมงาน BoxzaRacing.com ทราบข่าวอะไรเพิ่มเติมจะทำมาฝากกันนะครับ ส่วนใครอยากชมคลิปไฮไลท์การแข่งขันแต่ละคู่เพิ่มเติมสามารถ ติดตามได้ที่นี่ึครับ แล้วเจอกันสนามสุดท้ายครับ

 

Gotham
เขียนโดย: Gotham
เมื่อ: 8 ธันวาคม 2557 - 00:02

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook