2 - กีกี้ ศักดิ์ นานา หรือ KiKi Redbull - Krating Dang Drift Team

         
 
          กีกี้ ศักดิ์ นานา Drifter ระดับปรมาจารย์ของเมืองไทย กับความมุ่งมั่นที่เริ่มจากการถูกดูถูก สู่การผลักดันตัวเองจนขึ้นมาสู่สังเวียนการแข่งขันรถดริฟท์ระดับสากล 
 
 
กีกี้ ศักดิ์ นานา
 

          จุดเริ่มต้นของ กีกี้ นั้นเริ่มจากที่เค้าเป็นลูกชายคนสุดท้องของบ้าน ในจังหวัดราชบุรี เคยศึกษาอยู่ที่ รร.ดอนบอสโก ในช่วง ม.ปลาย ตอนนั้นเองเค้าก็เริ่มที่จะหารายได้พิเศษด้วยตัวเอง ทั้งๆ ที่ฐานะทางบ้านของเค้าก็เรียกได้ว่ามีฐานะพอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งอาชีพพิเศษที่เค้าเลือกทำในตอนนั้นคือ การขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่มีรถจักรยานยนต์เป็นของตัวเองแต่เค้าก็ดั้นด้นเดินทางไปยัง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อที่จะเช่ามอเตอร์ไซค์มาขับ ด้วยอัตราค่าเช่าวันละ 100 บาท จนเวลาผ่านไปไม่ถึงเดือน กีกี้ ก็สามารถเก็บเงินจนดาวน์รถมาเป็นเป็นของตัวเองได้สำเร็จ และใช้เจ้ารถคันนี้ในการหาเงินมาใช้จ่ายด้วยตัวเอง และนำมาตกแต่งรถของตัวเองเพื่อที่จะแข่งกับเพื่อนๆ ในตอนนั้น แต่ความลับก็ไม่มีในโลก เมื่อวันนึงเค้าถูกครอบครัวจับได้ว่ามาทำงานพิเศษด้วยการขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง จึงส่งตัวไปเรียนต่อยังประเทศอังกฤษในช่วงชั้น ม.5 จนจบปริญญาตรีและโท ด้านบริหารและการตลาด จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด บรู๊ค

 

Nissan Silvia S15 รถแข่งคู่ใจของ กีกี้

 

          และในระหว่างที่ กีกี้ อาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษนั้น เค้าต้องปรับตัวเป็นอย่างมาก เพราะตอนที่เค้าอยู่นั้นจะต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังในต่างแดน ซึ่งเพื่อนๆ เองก็คงจะทราบกันดีว่าการไปอยู่อาศัยในสถานที่ใดที่หนึ่งคนเดียวนั้น มันลำบากยากเข็นเพียงใด เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีถ้อยคำดูถูก เหยียดหยามต่างๆ นาๆ จากผู้คนรอบข้าง แต่เค้าก็ไม่เคยคิดย่อท้อ ตรงกันข้ามเค้ากลับนำคำดูถูกพวกนี้มาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองนั้นก้าวไปสู่ความสำเร็จ และด้วยความรู้ความสามารถในการปรับแต่งรถยนต์ และจิตใจที่มุ่งมั่น เด็ดเดี่ยว กีกี้ จึงตัดสินใจเปิดอู่ซ่อมรถเพื่อเป็นการหารายได้เสริม โดยการซื้อรถมือสองมาทำการปรับแต่ง แล้วขายต่อ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้านั่นเอง ในขณะนั้นเองที่ทำให้จิตวิญญาณของนักแข่งรถในตัวเค้าพลุ่งพล่านขึ้นมาอีกครั้ง และเริ่มทำการแข่งขันในรายการ ฟอร์ด ฟอร์มูล่า (Ford Formula) ด้วยรถที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1.3 ลิตร ในตอนนั้น กีกี้ สามารถคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นมาเมื่อมีเวลาว่าง เค้าก็เริ่มเอารถไปหัดดริฟท์ และเริ่มทำการลงแข่งขันดริฟท์นับตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งกลายมาเป็นสุดยอดนักดริฟท์จนได้รับฉายา กีกี้ ดริฟต์กูรู มาครอง 

 
  • ชื่อ : ศักดิ์
  • นามสกุล : นานา
  • ชื่อเล่น : กีกี้
  • ฉายา :
  • นักแข่ง Class : A
  • หมายเลข : 2
  • สังกัดทีม : Krating Dang Drift TEam
  • รถที่ใช้ : Nissan Silvia S13
Bank BoxzaRacing
เขียนโดย: Bank BoxzaRacing
เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2557 - 00:19

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook