บทสรุปการแข่งขัน Thailand Drift Series 2014 สนามที่ 3 (มีคลิป)

 

 
 

          ก็จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับกับงาน Thailand Drift Series 2014 หรือ TDS 2014 ที่สนามสุดท้ายนั้นได้ยกทัพไปแข่งขันกันที่ สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา ชัยพฤกษ์ 2 เมื่อวันที่ 14-15 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งในสนามนี้นั้นจะเป็นสนามที่จะชี้ชะตาว่า ใครคือที่สุดของนักดริฟท์และได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และแน่นอนครับทาง BoxzaRacing.com ของเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศรวมถึงผลการแข่งขันมาฝากทุกท่านกันครับ

 
ดาวิเด โดริโก้ กับทีมแข่งใหม่ True Vision Drift Team
 

          โดยภาพการแข่งขันการแข่งขัน TDS ในสนามที่3 สนามสุดท้าย เป็นความมันที่ตกค้างมาจากปี 2014 มาจัดในต้นปี 2015 ในสนามนี้แชมป์ตกไปในมือของ นักแข่งเบอร์ 71  ดาวิเด โดริโก้ โดยในสนามนี้ ดาวิเด โดริโก้ ได้เปิดตัวกับทีมแข่งใหม่กับทีม True Vision Drift Team และสามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่รอบคัดเลือก โดยการทำสติการทำคะแนนในรอบคัดเลือกได้คะแนน 100 คะแนนเต็ม และได้ผ่านเข้ารอบ 32 คันอย่างสบาย

  

ลีลาการขับของ ดีเจเดย์
 

          และในรอบการ Battle ดีเจ เดย์ ดาวิเด โดริโก้ ยังทำผลงานได้ดีจนมาถึงรอบ 8 คันสุดท้าย ดีเจ เดย์ ดาวิเด โดริโก้ มาเจอ กับ Michael ในรอบนี้ทั้งคู่ขับกันอย่างสูสีเป็นมากจึงทำให้กรรมการชาวญี่ปุ่น ทั้ง Nomura Ken, Takahiro Ueno ถึงกับปวดหัวและให้คะแนนเสมอกันไปถึงสองรอบจนมาถึงในการ Battle รอบที่สาม ดีเจ เดย์ ดาวิเด โดริโก้ ยังคงรักษาคุณภาพการขับของตัวเองไว้ได้แต่ทางด้าน Michael รถเสียอาการหน้าตรงไปใน Apex ที่ 3 จึงทำให้ถูกตัดคะแนนและแพ้ไปในที่สุด

 

 

          จนมาถึงรอบรองชนะเลิศ ดีเจเดย์ ดาวิเด โดริโก้ มาพบกับ เต๋า ไดโก๊ะไซเต๋า ในรอบนี้ดีเจ เดย์ ดาวิเด โดริโก้ ก็เอาชนะไปได้โดยไม่อยากนัก

 

การ Battle ระหว่าง S Westlake และ เป้ Redbull
 
เป็นที่น่าเสียดายจริงๆกับ S Weslake 
 

          ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันของ S Westlake และ เป้ Redbull นั้นเอง ในรอบแรกทั้งคู่ขับเขี้ยวกันอย่างสูสีจึงทำให้กรรมการต้องให้แข่งใหม่อีกรอบ แต่ในรอบที่สองนี้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น นั้นคือล้อหลังขวาของ S หลุดในการตามในรอบที่สองจึงทำให้ S แพ้ไปในที่สุด ส่วนในรอบชิงที่สาม S Westlake ได้เอารถคันเก่า Cefiro A31 คันโปรดมาทำการแข่งขันต่อ แต่ด้วยที่เจ้าตัวไม่ได้ฝึกซ้อมกับเจ้ารถคันนี้ซักเท่าไหร่จึงทำให้แพ้ไปในรอบชิงที่สาม ส่งผลให้ เต๋า ไดโก๊ะไซเต๋า ได้อันดับสามไป

 

ดีเจ เดย์ และ เป้ Redbull ในรอบชิงชนะเลิศ
 
R33 ลำงามของ เป้ Redbull
 

          ส่วนทางด้านคู่ชิงชะเลิศ เป็นการพบกันของ ดีเจ เดย์ และ เป้ Redbull ในรอบแรกเป็นการนำของดีเจเดย์ ก่อน ดีเจเดย์และเป้ Redbull ขับได้สูสีกันอย่างมาก แต่รถของเป้มีเสียอาการเล็กน้อย จึงทำให้ในรอบแรกนั้นดีเจ เดย์ นั้นมีคะแนนนำไปก่อน ด้วยคะแนน 8-7, 8-8 ส่วนในรอบที่สองเป็นการนำของ เป้ Redbull และดีเจ เดย์ตาม ในรอบนี้ ดีเจ เดย์ ขับได้อย่างชิดมากเรียกว่าล้อหน้าแทบจะแปะล้อหลัง ของเป้ Redbull กันเลยที่เดียว จึงส่งผลให้ดีเจ เดย์เป็นแชมป์ในสนามนี้ไปในที่สุดและรับคะแนนสะสมเป็นแชมป์ของปี และถือว่าเป็นการเปิดตัวกับทีมใหม่ True Vision Drift Team ได้อย่างยอดเยี่มม แถมเจ้าตัวยังฝากให้ติดตามผลงานของตนเองและทีมใหม่ในสนามการแข่งขันอื่นๆต่อไปอีกด้วย

 

ภาพการรับถ้วยรางวัลของผู้ชนะทั้ง 2 Class
 

          ผลสรุปในการแข่งขัน TDS ปี 2014 ใน Class A ดาวิเด โดริโก้ ได้คว้าไปทั้งแชมป์ประจำสนามและแชมป์ประจำปีของรายการแข่งขันพร้อมทั้งคว้าถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีไปครอง เช่นเดียวกันกับใน Class B ที่ทั้งแชมป์ประจำสนามและแชมป์ประจำการแข่งขันใน Class B ตกเป็นของ เกรียงไกร กิจสำเร็จ (เบิร์ด

 

A31 จากทีม BoxzaRacing
 

          ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับผลสรุปของการแข่งขัน TDS 2014 ก็จบไปอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งถือว่า Thailand Drift Series นั้นเป็นรายการแข่งขันดริฟท์ที่มีมาตรฐานอีกหนึ่งรายการการแข่งขัน ส่วนในปีหน้าการแข่งขันรายการ Thailand Drift Series จะจัดที่ไหนและเมื่อไหร่ ทาง www.boxzaracing.com จะติดตามเอาภาพบรรยากาศมาให้ชมความมันกันอีกอย่างแน่นอน

 

Salmon Power
เขียนโดย: Salmon Power
เมื่อ: 17 มีนาคม 2558 - 14:42

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook